du-lich-quy-nhon-1

Du lịch Quy Nhơn mùa hè 2024 nên mua gì về làm quà cho bạn bè và người thân

Du lịch Quy Nhơn mùa hè 2024 chắc chắn khi đặt chân đến vùng đất Quy Nhơn, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn đặc sản đặc trưng của nơi đây. Mình tin rằng bất kỳ du khách nào cũng muốn mang về những món quà độc đáo cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, không phải loại đặc sản nào cũng thích hợp để mua về làm quà. Vì vậy, hãy cùng tham khảo ngay 8 loại đặc sản Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng khám phá xem 8 loại đặc sản đó là gì nhé!

1. Bánh ít lá gai – Đặc sản Quy Nhơn thích hợp làm quà, biếu, tặng

Đặc sản nổi tiếng nhất của Quy Nhơn chính là bánh ít lá gai, món quà tuyệt vời từ thiên nhiên với hương vị thơm lành, dẻo dai khó quên. Được làm từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như bột nếp, lá gai, dừa và đậu xanh, bánh ít lá gai không chứa chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì không dùng chất bảo quản, bánh chỉ có thể để được từ 3 – 4 ngày. Vì vậy, khi mang về nhà, hãy thưởng thức ngay để cảm nhận trọn vẹn hương vị tinh túy của đặc sản Quy Nhơn này.

Giá khoảng: 3->4.000 VNĐ/ cái

Du lịch Quy Nhơn mùa hè 2024 nên mua gì về làm quà cho bạn bè và người thân

2. Bánh hồng Tam Quan đặc sản Quy Nhơn

Bánh hồng có vẻ ngoài mộc mạc nhưng lại cuốn hút bởi hương vị mềm dẻo và hương nước dừa đặc trưng, hấp dẫn. Đây là một trong những đặc sản Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua. Khi mua về làm quà, bánh có thể bảo quản bên ngoài khoảng 5 ngày, nên bạn hãy lưu ý thời gian sử dụng để đảm bảo thưởng thức được hương vị tuyệt vời nhất nhé.

Giá: 40.000đ/hộp

bánh hồng bình định

3. Tré Quy Nhơn

Sau những món quà ngọt ngào, chúng ta không thể không nhắc đến món mặn đặc trưng của Quy Nhơn – Tré. Được chế biến từ thịt heo cùng các loại gia vị như mè, riềng, tiêu, tỏi, ớt, Tré mang hương vị chua nhẹ, giòn dai, kết hợp với vị cay nồng của ớt. Món ăn này được ủ lên men, tạo nên hương vị độc đáo khó quên. Tré có thể bảo quản được lâu nếu bạn giữ chúng ở nơi thoáng mát, rất lý tưởng để mua về làm quà.

Giá: 26.000 VNĐ/ cây.

4. Rượu Bầu Đá

Rượu luôn là món quà lý tưởng cho các đấng mày râu, và khi đến Quy Nhơn, bạn không thể bỏ qua rượu Bầu Đá. Với hương thơm nồng nàn, vị ngọt dịu và chất men không gắt, rượu Bầu Đá chắc chắn sẽ làm hài lòng những người sành rượu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nồng độ cồn của rượu khá cao, nên nếu bạn chưa quen uống rượu, hãy cân nhắc kỹ trước khi thưởng thức. Mang về vài vò rượu Bầu Đá làm quà sẽ là lựa chọn tuyệt vời, ghi dấu ấn đặc biệt từ chuyến đi của bạn.

Giá từ: 120.000  VNĐ/ lít

5. Bánh tráng chả cá – Đặc sản Quy Nhơn Bình Định

Một món đặc sản với cái tên độc đáo – Bánh tráng chả cá, luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Nghe tên, bạn có thể đoán được nguyên liệu chính của món ăn là cá, kết hợp với các gia vị đặc biệt để tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn. Để thưởng thức bánh tráng chả cá ngon nhất, bạn nên ăn kèm với rau răm, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo khó quên.

Giá khoảng: 120.000 VNĐ/ 1kg

6. Nem chợ Huyện

Một món quà ý nghĩa nữa từ những món đặc sản của đất Quy Nhơn chính là nem chợ Huyện. Khi nếm thử bạn sẽ cảm giác được độ dai giòn cũng như chua nhẹ vừa ăn. Để món ăn ngon lành hơn bạn hãy ăn kèm nem với rau mùi, tía tô, ớt…

Giá: 38.000 VNĐ/ chục

7. Mực ngào – đặc sản Quy Nhơn

Món ăn tiếp theo mà Thanh Liêm muốn giới thiệu đến các du khách đó là món mực ngào. Mực ngào là món ăn có nguyên liệu chính từ những chú mực tươi ngon hòa kết hợp cùng vị cay của ớt và tỏi. Muốn bảo quản lâu bạn nên để chúng ở nhiệt độ mát.

Giá khoảng: 120.000 VNĐ/ 250g

8. Bánh tráng nước dừa

Cuối cùng món đặc sản dễ bảo quản và dễ dàng cho việc di chuyển là bánh tráng nước dừa, cũng là món quà được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đến du lịch nơi này. Bánh có hương vị béo thơm đặc trưng từ dừa. Để thưởng thức được vị thơm ngon của bánh nước dừa thì cần phải nướng chúng lên.

Giá khoảng: 73.000 VNĐ/ 10 cái

Nhờ vị trí thuận lợi, Quy Nhơn được thiên nhiên ưu đãi và thừa hưởng nền văn hóa đậm đà bản sắc miền Trung. Điều này đã góp phần tạo nên sự đa dạng và nổi tiếng của ẩm thực nơi đây. Trên đây là 8 đặc sản Quy Nhơn mà bạn có thể mua về làm quà. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ.

Zalo: 0862473836

Fanpage: Đặc sản quy nhơn HTL

Shoppe: Đặc sản Quy Nhơn HTL

Địa chỉ: 49\12 Lê Văn Hưng Phường Quang Trung TP Quy Nhơn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ